Mua nhà ở xã hội vẫn tiếp diễn với lãi suất là 5%

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định về mức lãi suất cho vay giảm giá của các tổ chức tài chính do Nhà nước chỉ định theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và điều hành nhà ở xã hội.

Mức lãi suất cho vay khuyến mại của những tổ chức tài chính do Nhà nước chỉ định ứng dụng trong năm 2016 và năm 2017 đối sở hữu dư nợ của những khoản cho vay để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; vun đắp mới hoặc cải tạo, tu sửa nhà để ở theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ về tăng trưởng và quản lý nhà ở thị trấn hội là 5%/năm.
Theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP, đối tượng được vay vốn ưu đãi để sắm, thuê, thuê mua đất ở phố hội; vun đắp mới hoặc cải tạo, tôn tạo nhà bao gồm: Người có công với cách mạng theo quy định của luật pháp về khuyến mãi người có công với cách mạng; người thu nhập rẻ, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại những công ty trong và ngoài khu công nghiệp; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn khoa học, lính giỏi, người lao động trong cơ quan, tổ chức thuộc công an quần chúng và quân đội nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.
các đối tượng trên được vay tối thiểu là 15 năm diễn ra từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên. Trường hợp người dùng mang nhu cầu vay với thời hạn phải chăng hơn thời hạn cho vay tối thiểu thì được ký hợp đồng có nhà băng về thời hạn cho vay rẻ hơn.
Về thời hạn vay, thực hành theo Nghị định 100/2015 trong đó nêu rõ trường hợp mua, thuê, thuê mua đất ở phường hội thì mức vốn cho vay tối đa bằng 80% trị giá giao kèo tậu, thuê, thuê sắm nhà; trường hợp xây dựng mới hoặc cải tạo, tu sửa nhà ở thì mức vốn cho vay tối đa bằng 70% trị giá dự toán hoặc phương án vay và không vượt quá 70% trị giá tài sản bảo đảm tiền vay.

Mua nhà ở xã hội vẫn tiếp diễn với lãi suất là 5% Mua nhà ở xã hội vẫn tiếp diễn với lãi suất là 5% Reviewed by Unknown on 1/23/2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào